สรุปผลการประเมินตนเองและทิศทางการพัฒนา
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย(5 ปี) หลักสูตรฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ประจำปีการศึกษา 2561
- สรุปผลการประเมินรายงานการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร /รายงาน ผลการดำเนินการของหลักสูตร (มคอ.7)
ตารางผลการประเมินรายตัวบ่งชี้ตามองค์ประกอบคุณภาพ | ||||
ตัวบ่งชี้คุณภาพ | เป้าหมาย | ผลการดำเนินงาน | คะแนนประเมิน | |
ตัวตั้ง | ผลลัพธ์
(% หรือสัดส่วน) |
|||
ตัวหาร | ||||
องค์ประกอบที่ 1 | ||||
ตัวบ่งชี้ 1.1 กำกับมาตรฐาน | ป.ตรี 5 ข้อ
|
ดำเนินงานครบ 5 ข้อ | P | |
เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 1 | ผ่านเกณฑ์การประเมิน | |||
องค์ประกอบที่ 2 บัณฑิต | ||||
ตัวบ่งชี้ 2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ | ค่าเฉลี่ย
3.75 |
131.70 | ร้อยละ 40 | 4.39 |
30 | ||||
ตัวบ่งชี้ 2.2 (ปริญญาตรี) บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระ ภายใน 1 ปี | ร้อยละ 75 | 44 | ร้อยละ 77.19 | 3.86 |
57 | ||||
เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 2 | 4.13 | |||
องค์ประกอบที่ 3 นักศึกษา | ||||
ตัวบ่งชี้ 3.1 การรับนักศึกษา | คะแนน 3 | 3 | ||
ตัวบ่งชี้ 3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา | คะแนน 3 | 3 | ||
ตัวบ่งชี้ 3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา | คะแนน 3 | 3 | ||
เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 3 | 3.00 | |||
องค์ประกอบที่ 4 อาจารย์ | ||||
ตัวบ่งชี้ 4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ | คะแนน 3
|
4 | ||
ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ | ||||
ตัวบ่งชี้ 4.2.1ร้อยละของอาจารย์ประจำหลักสูตรที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก | (ร้อยละ)
ป.ตรี 20%
|
ร้อยละ 16.67 | 4.17 | |
ตัวบ่งชี้ 4.2.2ร้อยละของอาจารย์ประจำหลักสูตรที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ | (ร้อยละ)
ป.ตรี 60%
|
ร้อยละ 83.33 | 5 | |
ตัวบ่งชี้ 4.2.3 ผลงานวิชาการของอาจารย์ประจำหลักสูตร | ป.ตรี 20%
|
2 | ร้อยละ 33.33
|
5 |
6 | ||||
ตัวบ่งชี้ 4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ | คะแนน 4 | 4 | ||
เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 4 | 4.24 | |||
องคประกอบที่ 5 หลักสูตร การเรียนการสอน การประเมินผู้เรียน | ||||
ตัวบ่งชี้ 5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร | คะแนน 3 | 4 | ||
ตัวบ่งชี้ 5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน | คะแนน 3 | 3 | ||
ตัวบ่งชี้ 5.3การประเมินผู้เรียน | คะแนน 3 | 3 | ||
ตัวบ่งชี้ 5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ | ร้อยละ 100 | 5 | ||
เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 5 | 3.75 | |||
องคประกอบที่ 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | ||||
ตัวบ่งชี้ 6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | คะแนน 4 | 4 | ||
เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 6 | 4.00 | |||
เฉลี่ยรวมทุกองค์ประกอบ | 3.77 |
ตารางผลการวิเคราะห์คุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร
องค์
ประกอบที่ |
คะแนนผ่าน | จำนวนตัวบ่งชี้ | I | P | O | คะแนนเฉลี่ย | ผลการประเมิน
0.01–2.00 ระดับคุณภาพน้อย 2.01–3.00 ระดับคุณภาพปานกลาง 3.01–4.00 ระดับคุณภาพดี 4.01–5.00 ระดับคุณภาพดีมาก |
1 | ผ่าน | ||||||
2 | คะแนนเฉลี่ยของทุกตัวบ่งชี้ใน
องค์ประกอบที่ 2 -6 |
2 | – | – | 2.1, 2.2
(4.39+3.86) |
4.13 | ระดับคุณภาพดี |
3 | 3 | 3.1, 3.2,3.3
(3+3+3) |
– | – | 3.00 | ระดับคุณภาพปานกลาง | |
4 | 3 | 4.1,4.2,4.3
(4+4.72+4) |
– | – | 4.24 | ระดับคุณภาพดีมาก | |
5 | 4 | 5.1
4 |
5.2, 5.3, 5.4
(3+3+5) |
– | 3.75 | ระดับคุณภาพดี | |
6 | 1 | – | 6.1
(4) |
– | 4.00 | ระดับคุณภาพดี | |
รวม | 13 | 3.67 | 3.75 | 4.13 | 3.77 | ระดับคุณภาพดี | |
ผลการประเมิน | ดี | ดี | ดีมาก |