โครงสร้างหลักสูตร
1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
1.1) บังคับ 20 หน่วยกิต
1.2) เลือก ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต
1.3) บังคับเลือก ไม่น้อยกว่า 1 หน่วยกิต
2) หมวดวิชาเฉพาะ ไม่น้อยกว่า 92 หน่วยกิต
2.1) วิชาแกน 30 หน่วยกิต
2.2) วิชาเฉพาะด้าน ไม่น้อยกว่า 57 หน่วยกิต
2.2.1) บังคับ 45 หน่วยกิต
2.2.2) เลือก ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต
2.3) วิชาพื้นฐานวิชาชีพและวิชาชีพ ไม่น้อยกว่า 5 หน่วยกิต
3) หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
3.1.3 รายวิชา
1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
1.1) วิชาศึกษาทั่วไปบังคับ 20 หน่วยกิต
กลุ่มที่ 1 ศาสตร์พระราชาและวิถีแห่งสังคม 3 หน่วยกิต
GE 01101 | ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาท้องถิ่น | 3(3-0-6) |
King’s Philosophy Towards Local Development |
กลุ่มที่ 2 ภาษาและเทคโนโลยีทางการสื่อสาร 6 หน่วยกิต
GE 02101 | ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในยุคดิจิทัล | 3(3-0-6) |
English Communication in Digital Age | ||
GE 02102 | ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารร่วมสมัย | 3(3-0-6) |
Thai for Contemporary Communication |
กลุ่มที่ 3 คุณภาพชีวิตและคุณค่าของความเป็นมนุษย์ 2 หน่วยกิต
GE 03101 | ชีวิตดีมีความสุข | 2(1-2-3) |
Healthy and Happy Life |
กลุ่มที่ 4 ศิลปะแห่งการจัดการและการเป็นผู้ประกอบการ 3 หน่วยกิต
GE 04101 | ประกอบการธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ | 3(3-0-6) |
Creative Business |
กลุ่มที่ 5 ศาสตร์แห่งการคิดและการสร้างสรรค์นวัตกรรม 6 หน่วยกิต
GE 05101 | รู้คิดชีวิตก้าวหน้า | 3(3-0-6) |
Thinking for Life Advancement | ||
GE 05102 | ทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล | 3(2-2-5) |
Digital Literacy Skills |
1.2) วิชาศึกษาทั่วไปเลือก ไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต
ให้นักศึกษาเลือกเรียน จำนวน 3 รายวิชา จาก 5 กลุ่ม โดยเลือกเรียนได้กลุ่มละ 1 รายวิชาเท่านั้น
กลุ่มที่ 1 ศาสตร์พระราชาและวิถีแห่งสังคม 3 หน่วยกิต
GE 01201 | วิถีพลเมืองและกฎหมายในชีวิตประจำวัน | 3(3-0-6) |
Civil Way and Law in Daily Life | ||
GE 01202 | พลวัตสังคมไทยและสังคมโลก Dynamics of Thai and Global Society | 3(3-0-6) |
กลุ่มที่ 2 ภาษาและเทคโนโลยีทางการสื่อสาร 3 หน่วยกิต
GE 02201 | การรู้เท่าทันสื่อและสารสนเทศ | 3(3-0-6) |
Media and Information Literacy | ||
GE 02202 | ภาษาเกาหลีในชีวิตประจำวัน | 3(3-0-6) |
Korean Language in Daily Life | ||
GE 02203 | ภาษาเขมรในชีวิตประจำวัน | 3(3-0-6) |
Khmer Language in Daily Life | ||
GE 02204 | ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน | 3(3-0-6) |
Chinese Language in Daily Life | ||
GE 02205 | ภาษาญี่ปุ่นในชีวิตประจำวัน | 3(3-0-6) |
Japanese Language in Daily Life | ||
GE 02206 | ภาษามลายูในชีวิตประจำวัน | 3(3-0-6) |
Malay Language in Daily Life | ||
GE 02207 | ภาษาลาวในชีวิตประจำวัน | 3(3-0-6) |
Lao Language in Daily Life | ||
GE 02208 | ภาษาเวียดนามในชีวิตประจำวัน | 3(3-0-6) |
Vietnamese Language in Daily Life | ||
GE 02209 | ภาษาสเปนในชีวิตประจำวัน | 3(3-0-6) |
Spanish Language in Daily Life |
กลุ่มที่ 3 คุณภาพชีวิตและคุณค่าของความเป็นมนุษย์ 3 หน่วยกิต
GE 03201 | ศิลปะและความงามของชีวิต | 3(3-0-6) |
Art and Beauty of Life | ||
GE 03202 | ศิลปะการใช้ชีวิต | 3(3-0-6) |
Art of Living |
กลุ่มที่ 4 ศิลปะแห่งการจัดการและการเป็นผู้ประกอบการ 3 หน่วยกิต
GE 04201 | การวางแผนทางการเงินเพื่อความมั่นคง | 3(3-0-6) |
Financial Planning for Stability | ||
GE 04202 | การทำงานอย่างมีความสุข | 3(3-0-6) |
Working Happily |
กลุ่มที่ 5 ศาสตร์แห่งการคิดและการสร้างสรรค์นวัตกรรม 3 หน่วยกิต
GE 05201 | เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับนักธุรกิจมือใหม่ | 3(2-2-5) |
Digital Technology for Beginner Businessman | ||
GE 05202 | รักษ์โลกรักษ์เรา | 3(3-0-6) |
Save Earth Save Us |
1.3) วิชาศึกษาทั่วไปบังคับเลือก ไม่น้อยกว่า 1 หน่วยกิต
ให้นักศึกษาเลือกเรียนรายวิชาใดวิชาหนึ่งในกลุ่มบังคับเลือก กลุ่มที่ 3 (1 รายวิชา) จำนวน 1 หน่วยกิต
กลุ่มที่ 3 คุณภาพชีวิตและคุณค่าของความเป็นมนุษย์ 1 หน่วยกิต
GE 03301 | จังหวะของชีวิต | 1(0-2-1) |
Rhythm of Life | ||
GE 03302 | การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ | 1(0-2-1) |
Exercise for Health | ||
GE 03303 | การเต้นสมัยใหม่ | 1(0-2-1) |
Modern Dance |
2) หมวดวิชาเฉพาะ ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
2.1กลุ่มวิชาแกน
MS21100 องค์การและการจัดการสมัยใหม่ 3(3-0-6)
Organizations and Modern Management
MS22100 การประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์ในงานธุรกิจ 3(2-2-5)
Software Application in Business
MS23200 ภาษาอังกฤษสำหรับการสื่อสารธุรกิจ 3(3-0-6)
Business English Communication
MS24100 การจัดการงานผลิตและการดำเนินงาน 3(3-0-6)
Production and Operations Management
MS25100 หลักการตลาดและการตลาดดิจิทัล 3(3-0-6)
Principles of Marketing and Digital Marketing
MS26300 การประกอบการและการสร้างธุรกิจ 3(2-2-5)
Entrepreneurship and Business Creation
MS31100 หลักการบัญชีเบื้องต้น 3(2-2-5)
Introduction to Accounting Principles
MS31200 การเงินธุรกิจ 3(3-0-6)
Business Finance
MS31300 กฎหมายธุรกิจและการภาษีอากร 3(2-2-5)
Business Laws and Taxation
MS51200 เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ 3(2-2-5)
Business Economics
2.2 กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน 57 หน่วยกิต
2.2.1 วิชาบังคับ 45 หน่วยกิต
MS25101 | การเข้าใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล | 3(3-0-6) |
Consumer Insight in the Digital Age | ||
MS25102 | การจัดการผลิตภัณฑ์และการตั้งราคา | 3(3-0-6) |
Product Management and Pricing | ||
MS25201 | การจัดการช่องทางการตลาดและโลจิสติกส์ | 3(3-0-6) |
Marketing Channel and Logistics Management | ||
MS25202 | การสื่อสารการตลาดดิจิทัล | 3(3-0-6) |
Digital Marketing Communication | ||
MS25203 | การตลาดเชิงเนื้อหาดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ | 3(2-2-5) |
Creative Digital Content Marketing | ||
MS25204 | กลยุทธ์การสื่อสารด้วยภาพทางการตลาด | 3(2-2-5) |
Visual Communication Strategies in Marketing | ||
MS25205 | การสร้างความคิดและออกแบบงานเพื่อการตลาดเชิงสร้างสรรค์ | 3(2-2-5) |
Idea Generation and Creative Marketing Design | ||
MS25301 | สถิติธุรกิจและการวิเคราะห์เพื่อการตัดสินใจทางการตลาด | 3(2-2-5) |
Business Statistics and Marketing Decision Analysis | ||
MS25302 | กลยุทธ์การตลาด | 3(3-0-6) |
Marketing strategy | ||
MS25303 | การบริหารร้านค้าออนไลน์ | 3(2-2-5) |
Online Store Management | ||
MS25304 | การวิเคราะห์และวางแผนทางการตลาด | 3(2-2-5) |
Marketing Analysis and Planning | ||
MS25305 | เครื่องมือและการวิเคราะห์สารสนเทศทางการตลาดดิจิทัล | 3(2-2-5) |
Digital Marketing Information Technology Tools and Analysis | ||
MS25306 | เทคนิคการสร้างงานนำเสนอทางการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์เชิงสร้างสรรค์ | 3(2-2-5) |
Creative Social Media Marketing Presentation Techniques | ||
MS25401 | การวิจัยทางการตลาด | 3(2-2-5) |
Marketing Research | ||
MS25402 | โครงงานทางด้านการตลาดดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ | 3(2-2-5) |
Creative Digital Marketing Project |
2.2.2 วิชาเลือก ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต
MS25206 | จริยธรรมทางการตลาด | 3(3-0-6) |
Marketing Ethics | ||
MS25207 | การโฆษณาและการส่งเสริมการขาย | 3(3-0-6) |
Advertising and Sales Promotion | ||
MS25208 | การจัดการขายและการขายโดยบุคคล | 3(3-0-6) |
Sales Management and Personal Selling | ||
MS25209 | การตลาดทางตรงและการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ | 3(3-0-6) |
Direct Marketing and Customer Relationship Management | ||
MS25307 | การประชาสัมพันธ์และการจัดกิจกรรมทางการตลาด | 3(3-0-6) |
MS25308 | Public Relations and Event Marketing ภาษาอังกฤษเพื่อการตลาด English for Marketing | 3(3-0-6) |
MS25309 | การจัดการตราสินค้าและบรรจุภัณฑ์ | 3(3-0-6) |
Brand and Packaging Management | ||
MS25310 | การจัดการค้าปลีก | 3(3-0-6) |
Retail Management | ||
MS25311 | การจัดการการตลาด | 3(3-0-6) |
Marketing Management | ||
MS25312 | การจัดซื้อ | 3(3-0-6) |
MS25313 MS25314 | Purchasing การตลาดระหว่างประเทศ International Marketing การตลาดบริการ Service Marketing | 3(3-0-6) 3(3-0-6) |
MS25405 | การตลาดออนไลน์สำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชน | 3(3-0-6) |
Online Marketing for Local Products | ||
MS25406 | การตลาดเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม | 3(3-0-6) |
Social and Environmental Marketing | ||
MS25407 | การออกแบบรณรงค์การตลาดดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ | 3(3-0-6) |
Creative Digital Marketing Campaign Design | ||
MS25408 MS25409 | การจัดการประสบการณ์ลูกค้า Customer Experience Management การตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล Data-Driven Marketing | 3(3-0-6) 3(3-0-6) |
2.3 วิชาพื้นฐานวิชาชีพและวิชาชีพหรือสหกิจศึกษา ไม่น้อยกว่า 5 หน่วยกิต
ให้นักศึกษาเลือกเรียน 1 แผนการเรียน
แผนการเรียนฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
MS25403 | การเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางการตลาดดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ | 2(1-2-3) |
Preparation for Internship in Creative Digital Marketing | ||
MS25404 | การฝึกประสบการณ์วิชาชีพทางการตลาดดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ | 3(0-300-0) |
Internship in Creative Digital Marketing | ||
แผนการเรียนสหกิจศึกษา | ||
MS254XX | การเตรียมสหกิจศึกษาด้านการตลาดดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ Preparation for Co-operative Education in Creative Digital Marketing | 2(1-2-3) |
MS254XX | สหกิจศึกษาด้านการตลาดดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ Co-operative Education in Creative Digital Marketing | 6(0-640-0) |
3) หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
ให้เลือกเรียนวิชาใดๆ ในหลักสูตรมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาโดยไม่ซ้ำกับรายวิชาที่เคยเรียนมาแล้ว และต้องไม่เป็นรายวิชาที่กำหนดให้เรียนโดยไม่นับหน่วยกิตรวมในเกณฑ์การสำเร็จการศึกษาของสาขาวิชานี้