ตามที่มหาวิทยาลัยฯ ได้ออกประกาศ แนวปฏิบัติการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1/2565 โดยจัดให้มีการเรียนในรูปแบบปกติในชั้นเรียน (Onsite) อย่างไรก็ดี สืบเนื่องจากการประกาศยกเลิกประกาศกรุงเทพมหานคร
เรื่อง ให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถานหรือสถานที่พำนัก ดังนั้น ประชาชนจึงไม่ถูกบังคับให้ใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะอีกต่อไปซึ่งมาตรการดังกล่าวได้ทำให้เกิดความกังวลว่าอาจนำมาสู่การแพร่ระบาดรอบใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ด้วยเหตุนี้ เพื่อให้การบริหารจัดการกิจการของสาขาวิชานิติศาสตร์ และการจัดการเรียนการสอนเป็นไปในทิศทางเดียวกันอันจะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานและนักศึกษาสามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างทันท่วงที ที่ประชุมสาขาวิชาฯ จึงได้หารือและมีมติให้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อบังคับใช้ในภาคการศึกษาที่ 1/2565 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. ให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบชั้นเรียนปกติ (onsite)
2. ในกรณีที่พบว่ามีนักศึกษาติดเชื้อ ให้นักศึกษารายดังกล่าวหยุดเรียนเพื่อรักษาตัวและสังเกตอาการโดยไม่ถือเป็นการขาดหรือลา ส่วนนักศึกษาคนอื่นให้เข้าเรียนตามปกติ อย่างไรก็ตาม หากพบว่าอัตราการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ สาขาวิชาฯ จะกำหนดให้งดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ (onsite) และจัดให้มีการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์เป็นระยะเวลา ๑๐ วัน หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในสาขาวิชาฯ จะคลี่คลายลง
3. สาขาวิชาฯ จะจัดเตรียมชุดตรวจโควิดด้วยตนเอง (Antigen Test Kit :ATK) ให้สำหรับนักศึกษาที่เป็นกลุ่มเสี่ยง หรือมีอาการสัมพันธ์กับอาการของโรคฯ โดยใช้งบประมาณของสาขาวิชาฯ
4. ขอความร่วมมือให้นักศึกษาสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในบริเวณมหาวิทยาลัย
5. ขอความร่วมมือให้นักศึกษาสำรวจอาการของตนเอง และตรวจหาเชื้อเป็นประจำ


สนใจสมัครเรียนได้ที่และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
http://site.bsru.ac.th/law/
https://www.facebook.com/SchoolofLawBSRU

Similar Posts