สร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ brand awareness 📣

  การทำ Content Marketing สามารถช่วยสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ได้ ถ้าการเล่าเรื่องนั้นถูกใจกลุ่มเป้าหมายก็ยิ่งจะสร้างการรับรู้ในวงกว้างได้เร็ว รวมไปถึงการซื้อโฆษณาก็จะช่วยส่งไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้ไวขึ้น ช่วยพวกเขาได้รู้ว่าแบรนด์เป็นใคร ขายอะไร

สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย 👨‍👩‍👦‍👦

  Content Marketing เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย และยังสามารถทำคอนเทนต์ได้หลายรูปแบบทั้ง ให้ความรู้ การตอบคำถาม การไลฟ์สด การจัดกิจกรรมและอีกมากมาย หากจัดทำให้อยู่ใน Plan ได้ทุกเดือนก็ยิ่งดี

กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ 🛒

  การทำ Content Marketing ช่วยกระตุ้นผู้บริโภคให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้ ปกติแล้วผู้บริโภคมักจะทำการศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อสิ่งของบางอย่างนี่จึงเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับแบรนด์ หากทำคอนเทนต์เล่าเนื้อหาที่สามารถกะตุ้นให้พวกเขาอยากซื้อก็แปลว่าคุณประสบความสำเร็จในการทำ Content Marketing

เพิ่ม Engagement ให้ Social Media ของแบรนด์ 📱

  ในการทำ Content Marketing หากคุณเผยแพร่คอนเทนต์ออกไปแล้ว มีคนมาให้ความสนใจกับคอนเทนต์นั้น ๆ ไม่ว่าจะถูกใจ คอมเมนท์ แชร์ส่งต่อหรืออื่น ๆ สิ่งเหล่านี้ถือเป็น Engagement ให้ Social Media แบรนด์และจะยิ่งดีมากหากเป็นไปในเชิงบวก ส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์กับพวกเขาจนอยากกดติดตามไว้ แถมยังเพิ่มความน่าเชื่อถือได้

สร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์และสินค้า 🔍

  Content Marketing ที่ดีจะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือในตัวสินค้าและแบรนด์ ซึ่งควรเป็นคอนเทนต์ที่ได้ข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ถือเป็นอีกส่วนที่จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผู้บริโภคอีกด้วย ลองนำเสนอผ่านความเชี่ยวชาญที่แบรนด์มีก็ได้

สร้างสีสันบนโลกออนไลน์ให้แบรนด์ creative content 🌈

  การทำคอนเทนต์ที่สดใหม่และมีการใช้คอนเทนต์ที่ให้ความบันเทิงกับผู้บริโภคจะช่วยสร้างสีสันบนโลกออนไลน์ให้แบรนด์ได้ในสายตาผู้บริโภค และควรมีการทำอย่างสม่ำเสมอด้วยนะ

เพิ่มโอกาสในการขาย 💲

  การเล่าเรื่องราวของแบรนด์ในแง่มุมต่าง ๆ ผ่านการทำ Content Marketing จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเพิ่มโอกาสในการขายให้แบรนด์ และยังดึงดูดลูกค้าใหม่ได้ดีด้วยเช่น คอนเทนต์แนะนำสินค้าใหม่ คอนเทนต์บอกข้อมูลสินค้าเชิงลึก คอนเทนต์สอนการใช้สินค้า คอนเทนต์รีวิวและอีกมากมาย

คอนเทนต์ที่ดีจะสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ 💰

  Content Marketing จะสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์หรือสร้างความรู้สึกเชิงบวก ไม่สร้างความรู้สึกในแง่ลบแก่ผู้ชม ทำให้พวกเขารู้สึกมองแบรนด์ไปในทางที่ดี

ที่มา : Digimusketeers https://digimusketeers.co.th/blogs/online-marketing/content-marketing-2

Similar Posts